Giới thiệu

Thụt ruột bằng cà phê Gerson giải pháp tối ưu giúp loại bỏ mọi độc tố trong cơ thể

          Từ 2000 năm trước, sách cổ Châu Âu đã ghi nhận phương pháp thanh lọc đường ruột bằng cà phê.

        Trong chiến tranh thế giới thứ nhất, do thiếu thốn thuốc gây mê và Morphine, phương pháp thanh lọc đường ruột bằng cà phê có tác dụng giảm đau đã từng được quân đội Đức sử dụng trong lúc phẫu thuật để giảm bớt đau đớn cho bệnh nhân.

            Sau này hai vị giáo dư của viện y học Đức đã thử nghiệm phương pháp thanh lọc đường ruột bằng cà phê trên cơ thể chuột, nhận thấy phương pháp này không những có thể thanh lọc đường ruột, giảm đau mà còn có tác dụng thúc đẩy quá trình thải độc gan (chất caffeine có thể mở đường mật và kích thích sản xuất mật trong gan của động vật thí nghiệm), từ đó đặt nền móng cho phương pháp trị liệu này.

           Năm 1938, Tiến sĩ Gerson (tiến sĩ người Đức) quan sát thấy rằng các bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân ung thư biểu hiện rõ rệt thoái hóa cơ quan đặc biệt là gan, có lẽ là do sự quá tải bởi những thực phẩm không phù hợp đưa vào cơ thể. Ông cũng lưu ý rằng tình hình trở nên tồi tệ hơn sau khi hóa trị, có lẽ bởi vì rất nhiều lượng hóa chất độc hại được đưa vào máu. Chế độ của Gerson tập trung vào việc giúp gan loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể, phục hồi và duy trì chức năng gan khỏe mạnh.

           Theo Gerson, trong quá trình giải độc mà kết quả từ chế độ ăn uống Gerson, gan dần dần trở nên giảm sự quá tải do chất độc hình thành do sự phân hủy của các tế bào ung thư. Cà phê thải độc, men tụy chiết xuất được sử dụng để giúp gan giảm tải với gánh nặng của việc loại bỏ các chất độc hại.

             Tiến sĩ Gerson đã áp dụng phương pháp thải độc này cho các bệnh nhân ung thư từ 1938. Ngày nay, các bác sĩ của Gerson đã dùng phương pháp “cà phê rửa ruột” được ông tôn lên hàng đầu này 1 ~ 2 lần trong một ngày để hỗ trợ giải độc gan.

           Bạn có thể tìm hiểu về phương pháp trị liệu Gerson thông qua các cuốn sách “A cancer Therapy – Results of fifty Cases” (Trị liệu ung thư và kết quả của 50 trường hợp), “The Gerson Therapy” (Trị liệu Gerson) hoặc tham quan tại website www.gerson.com.

Nhiều nghiên cứu khác:

              Năm 1981, Bác sĩ Goldenberg đã chứng minh bằng khoa học rằng các thành phần trong cà phê có thể giúp các enzyme phân giải độc tố trong máu, do đó hiệu quả của phương pháp thanh lọc đường ruột bằng cà phê truyền hơn mười mấy năm trước, một lần nữa được khẳng định.

             Bác sĩ Nhật Bản Hiromi Shinya dựa trên kinh nghiệm hơn 30 năm của bản thân về phương pháp thanh lọc đường ruột bằng cà phê và kết quả điều trị lâm sàng trên bệnh nhân, sau khi tham khảo các tài liệu nghiên cứu trên đã viết sách tích cực tuyên truyền phương pháp thanh lọc bằng cà phê và nhận được sự phản ứng nhiệt tình của toàn thế giới. (Sách: nhân tố enzyme, Enzyme chống lão hóa).

Tại sao phải sử dụng cà phê để thanh lọc?

           Trong cà phê chứa chất cafein và theophylline có tác dụng kích thích nhu động đường ruột giản nở mạch máu thành ruột và giảm chứng viêm ruột.

         Do cà phê được hấp thụ trực tiếp qua đường ruột, nên thúc đẩy hoạt tính glutathione của gan và đạt được hiệu quả giải độc một cách nhanh chóng.

            Khi thụt tháo cà phê trong vòng 15 phút, thì khi đó cứ mỗi ba phút tất cả máu trong cơ thể đi qua gan để lọc máu.